การค้นหาคำในเอกสารของ Word 2010


การค้นหาคำในเอกสารของ Word 2010

          บางครั้งการนั่งค้นหาคำ ๆ เดียวในเอกสารนั้น หากเอกสารมีแค่หน้าเดียวก็คงจะเป็นเรื่องง่าย แต่ถ้ามีซัก 100 หน้า ก็คงไม่สามารถนั่งหาที่ละบรรทัดได้ เพราะคงเสียเวลามาก ในโปรแกรม Microsoft Word 2010 นั้น เราสามารถพิมพ์คำที่ต้องการค้นหาได้เลย ซึ่งช่วยให้เราประหยัดเวลาในการค้นหามาก โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

วิธีการค้นหาคำในเอกสาร
          1. คลิกแท็บ หน้าแรก (Home)
          2. คลิกเลือก แก้ไข (Editing) > ค้นหา (Find) หรือคีย์ลัด Ctrl ค้างไว้ แล้วตามด้วยปุ่ม F บนคีย์บอร์ด (Ctrl+F)
          3. พิมพ์คำที่ต้องการค้นหาลงไปในช่อง Navigation
การค้นหาคำในเอกสาร 1

          4. คำที่ต้องการค้นหาก็จะแสดงขึ้นมา
การค้นหาคำในเอกสาร 2

ไม่มีความคิดเห็น: