การค้นหาคำในเอกสารของ Word 2010 |
บางครั้งการนั่งค้นหาคำ ๆ เดียวในเอกสารนั้น หากเอกสารมีแค่หน้าเดียวก็คงจะเป็นเรื่องง่าย แต่ถ้ามีซัก 100 หน้า ก็คงไม่สามารถนั่งหาที่ละบรรทัดได้ เพราะคงเสียเวลามาก ในโปรแกรม Microsoft Word 2010 นั้น เราสามารถพิมพ์คำที่ต้องการค้นหาได้เลย ซึ่งช่วยให้เราประหยัดเวลาในการค้นหามาก โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้
วิธีการค้นหาคำในเอกสาร
1. คลิกแท็บ หน้าแรก (Home)
2. คลิกเลือก แก้ไข (Editing) > ค้นหา (Find) หรือคีย์ลัด Ctrl ค้างไว้ แล้วตามด้วยปุ่ม F บนคีย์บอร์ด (Ctrl+F)
3. พิมพ์คำที่ต้องการค้นหาลงไปในช่อง Navigation
4. คำที่ต้องการค้นหาก็จะแสดงขึ้นมา
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น