การแทรกตารางใน Word 2010


การแทรกตารางใน Word 2010

          ตาราง เป็นรูปแบบการแสดงข้อมูลชนิดหนึ่ง มักใช้ในการเปรียบเทียบข้อมูลตัวเลข และตัวอักษร เช่น ตารางบัญชีรายรับ - รายจ่าย ตารางแสดงยอดขายสินค้า เป็นต้น

วิธีการแทรกตาราง
          การแทรกตารางสามารถทำได้หลายวิธี ดังนี้
          วิธีที่ 1
          1. คลิกแท็บ แทรก (Insert)
          2. คลิกเลือก ตาราง (Table) แล้วกำหนดจำนวนช่องตารางที่ต้องการ

1

          วิธีที่ 2
          1. คลิกแท็บ แทรก (Insert)
          2. คลิกเลือก ตาราง (Table> แทรกตาราง (Insert Table)

2

          3. กำหนดจำนวนช่องตารางที่จะสร้างขึ้นมา
          4. คลิกปุ่ม ตกลง (OK)
3

          วิธีที่ 3
          1. คลิกแท็บ แทรก (Insert)
          2. คลิกเลือก ตาราง (Table> วาดตาราง (Draw Table)

4

          3. คลิกลากเมาส์สร้างกรอบของตาราง

5

          4. คลิกลากเมาส์สร้างเส้นแบ่งคอลัมน์

6

          5. คลิกลากเมาส์สร้างเส้นแบ่งแถว

7

ไม่มีความคิดเห็น: