การสร้างเอกสารใหม่ ใน Microsoft Word 2010


การสร้างเอกสารใหม่ ใน Microsoft Word 2010

          ส่วนมากการทำงานอันดับแรกที่เราต้องทำในโปรแกรม Microsoft Word ก็คือ การสร้างเอกสารที่ตรงกับความต้องการขึ้นมาใช้งาน ซึ่งการสร้างเอกสารก็สามารถทำได้หลายวิธีดังขั้นตอนด้านล่างนี้

วิธีที่ 1 การสร้างเอกสารเปล่า
          1. คลิกปุ่ม แฟ้ม (File> สร้าง (New> เอกสารเปล่า (Blank document)
          2. คลิกปุ่ม สร้าง (Create)
          3. หลังจากนั้นเอกสารใหม่ก็จะถูกสร้างขึ้นมา

1
ตัวอย่างการสร้างเอกสารเปล่า

วิธีที่ 2 การสร้างเอกสารจากแม่แบบ
          เป็นการสร้างเอกสารจากแม่แบบสำเร็จรูปที่มีอยู่ในโปรแกรม ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้
          1. คลิกปุ่ม แฟ้ม (File> สร้าง (New> ตัวอย่างแม่แบบ (Sample templates)
2

          2. เลือกแม่แบบที่เราต้องการ
          3. คลิกปุ่ม สร้าง (Create)
3

          เอกสารใหม่จะถูกสร้างขึ้นมาตามแม่แบบที่เลือก
4

ไม่มีความคิดเห็น: